ads top

All-new BMW iX2 ขุมพลังไฟฟ้า 100%

All-new BMW iX2 ขุมพลังไฟฟ้า 100%



เตรียมพบกับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการกับ All New BMW ix2ใหม่ เป็นกลุ่ม SUV รุ่นเล็กสไตล์ Coupe หรือย่อมาจาก sac = Sport activity Coupe เป็นรถไฟฟ้า100%จากค่าย BMW

หลังจากที่ทางค่า BMW ในยุโรปได้มีการเปิดตัว All New BMW X2และ IX2 ไปเมื่อช่วงปลายปี2566ที่ผ่านมา และล่าสุดทาง BMW ประเทศไทยก็เตรียมจะนำเจ้ารถ BMW ix2 ที่เป็นรถขุมพลังไฟฟ้า 100% เข้ามาเปิดตัวในประเทศไทย เพื่อเสริมหลายอัปรถยนต์ไฟฟ้าในตระกูล BMW i ที่นอกเหนือจาก BMW i4,  BMW i5,  BMW i7,  BMW ix3, และ BMW iX ที่กำลังวางจำหน่ายอยู่ในปัจจุบัน

สำหรับ BMW ix2ที่เป็นไฟฟ้า100%จะถูกเปิดด้วยรหัส  iX2 xDrive30 ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ที่ให้กำลังสูงสุดรวม313แรงม้า และมีแรงบิดสูงสุดอยู่ที่494นิวตันเมตร ทำความเร็ว 0-100กม./ชมด้วยเวลา 5.6วินาที และมีความเร็วสูงสุดอยู่ที่180กิโลเมตรต่อชั่วโมง โดยจะมาพร้อมกับแบตเตอรี่ที่มีความจุอยู่ที่64.8 kWh ซึ่งสามารถขับขี่ได้ระยะทางประมาณ417ถึง449กิโลเมตรต่อ1การชาร์จ ตามมาตรฐาน WLTP 

สำหรับในตลาดยุโรปยังจะมีอีก1รุ่นคือรุ่น ix2 eDrive20 ซึ่งเป็นรุ่นที่ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าเพียงตัวเดียว ให้กำลังสูงสุดอยู่ที่204แรงม้า ทำความเร็ว 0-100กิโลเมตรต่อชั่วโมงเพียง8.6วินาที มาพร้อมกับแบตเตอรี่ความจุอยู่ที่64.8kWh เช่นกัน แต่มีระยะทางการขับขี่เพิ่มขึ้นเป็น439-478กม.ต่อ1การชาร์จ

โดยรถทั้ง2รุ่นสามารถรองรับการชาร์จแบบ DC กระแสตรงได้สูงสุดถึง130กิโลวัตต์ สามารถชาร์จจาก10ถึง80%โดยใช้เวลาเพียง29นาที ส่วนถ้าชาร์จผ่าน BMW Wallbox ที่มีกำลังไฟ22วัตต์จะใช้ระยะเวลาการชาร์จจาก0ถึง100% ราว3.75ชั่วโมง

สำหรับลักษณะด้านหน้าของ BMW ix2 จะมีความใกล้เคียงกับ BMW รุ่นปัจจุบัน โดยด้านหน้าจะมาพร้อมกับไฟหน้าแบบ LED  กระจังหน้าทรงไต่คู่6เหลี่ยมขนาดปานกลาง โดยสามารถเลือก Option เสริมไฟหน้าเป็นแบบ Adaptive LED พร้อมกับฟังก์ชั่นไฟสูงแบบ Matrix และกระจังหน้า BMW iconic Glow ซึ่งจะมีลักษณะเรืองแสงในช่วงกลางคืน ในขณะที่ด้านท้ายจะถูกติดตั้งไฟท้ายแบบ LED ดีไซน์แปลกตา พร้อมกับสปอยเลอร์หลังแบบ Gueney-Style ช่วยเพิ่มความสปอร์ตอย่างเห็นได้ชัด 

ภายในห้องโดยสารตัวคอนโซลด้านหน้าจะมีลักษณะคล้ายกับตัว BMW X1ซึ่งจะถูกติดตั้ง BMW Curved Display จะเป็นจอแสดงผลข้อมูลการขับขี่และจอสัมผัส BMW i Drive เข้าด้วยกัน โดยจะทำงานผ่านระบบปฏิบัติการของ BMW ซึ่งจะเป็นรุ่น BMW operating system 9 โดยที่สามารถปรับแต่งระบบดิจิตอลต่างๆได้ตามความต้องการของผู้ใช้งานนอกจากนี้ยังมีระบบ BMW connectedDrive Store เอาไว้สำหรับดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นและ Streaming เพลงและภาพยนตร์ต่างๆได้ สำหรับรายละเอียดต่างๆที่จะเปิดตัวในประเทศไทยต้องรออัพเดทจากทาง BMW ประเทศไทยอีกทีนะครับว่าจะมีการเพิ่มหรือลด Option ที่เหมือนกับต่างประเทศหรือไม่
Share on Google Plus

About Super Blondie

Ut wisi enim ad minim veniam, quis nostrud exerci tation ullamcorper suscipit lobortis nisl ut aliquip ex ea commodo consequat. Duis autem vel eum iriure dolor in hendrerit in vulputate velit esse molestie consequat, vel illum dolore eu feugiat nulla facilisis at vero eros et accumsan et iusto odio dignissim qui blandit praesent luptatum zzril delenit augue duis.

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น