New BMW i5 Touring EV
ในวันที่7กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาทาง BMW ยุโรปได้เปิดตัว M60 xDrive ซึ่งเป็นรุ่นประสิทธิภาพสูงของ i5 Touring EV
ฟีเจอร์สำคัญ
◆อัตราเร่ง 0 ~ 100 กม. / ชม. ใน 3.9 วินาทีและความเร็วสูงสุด 230 กม. / ชม
◆ "Adaptive M Suspension Professional" เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน
◆ จอแสดงผลสองจอ 12.3 นิ้วและ 14.9 นิ้ว
อัตราเร่ง 0 ~ 100 กม. / ชม. ใน 3.9 วินาทีและความเร็วสูงสุด 230 กม. / ชม
ในรถยนต์ BMW M60 xDrive จะมาพร้อมกับมอเตอร์ขับเคลื่อน 2ตัว แบ่งเป็นมอเตอร์ด้านหน้า1ตัวให้กำลังสูงสุด261แรงม้า และมอเตอร์ขับเคลื่อนด้านหลัง1ตัวให้กำลังสูงสุด340แรงม้า เมื่อรวมกันจะได้แรงม้าสุดที่อยู่ที่517แรงม้า และมีแรงบิดสูงสุดรวม81.1kgm. ซึ่งจะเป็นระบบขับเคลื่อนแบบ4ล้อ หากคุณเลือกใช้ฟังก์ชัน " My Mode Sport " จะได้แรงม้าเพิ่มขึ้นเป็น601แรงม้า และเมื่อเปิดโหมดการใช้งาน M Sport Boost หรือ M Launch Control แรงบิดทั้งหมดของระบบจะเพิ่มสูงขึ้นเป็น83.6 kgm. และส่งผลให้สามารถเร่งความเร็วจาก0100กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้ภายใน3.9วินาที และสามารถทำความเร็วสูงสุดได้ที่230กม./ชม (ถูกล๊อคความเร็วไว้)
สำหรับตัวแบตเตอรี่ไฟฟ้าแรงสูงจะถูกออกแบบให้มีขนาดกะทัดรัดซึ่งจะถูกวางอยู่ใต้พื้นของตัวรถ โดยมีความจุสูงสุดอยู่ที่83.9kWh ซึ่งให้ระยะทางการวิ่งสูงสุดอยู่ที่ 506กม.ต่อการชาร์จ1ครั้ง ตามมาตรฐาน WLTP
สำหรับระบบ High Assistant จะใช้ภาพจากกล้องด้านหน้าเพื่อปรับระยะห่างจากรถคันหน้า นอกจากนี้ยังมีการนำระบบการขับขี่อัตโนมัติที่สูงขึ้นอีกระดับหนึ่งมาช่วยในการปรับแต่งพวงมาลัยและการเปลี่ยนเลนส์
สำหรับตัวรถรุ่นนี้จะถูกติดตั้งระบบเบรคแบบสปอร์ตรหัส M เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน สำหรับกระจังหน้ากันชนหน้าและ diffuser หลังจะมีการดีไซน์แบบพิเศษตามแบบฉบับของรุ่น M
ติดตั้งระบบรองรับน้ำหนัก “Adaptive M Suspension Professional” เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน
อุปกรณ์มาตรฐาน Adjective M suspension Professional เป็นระบบรองรับน้ำหนักแบบปรับค่าอัตโนมัติที่มาพร้อมกับระบบกันโคลงที่ควบคุมด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์พร้อมฟังก์ชันการควบคุมการโคลงแบบ Active ทำให้สามารถรองรับการขับขี่แบบไดนามิคได้ในระดับสูงมากขึ้นเพิ่มความสะดวกสบายในการขับขี่
การนำระบบ BMW Vertical Dynamics Management รุ่นล่าสุดมาใช้เพื่อต้องการบรรลุเป้าหมายทั้งสมรรถนะแบบสปอร์ตที่ดีขึ้นและความสบายในการขับขี่ที่พัฒนามาจาก 5 Series Touring รุ่นธรรมดา
BMW Vertical Dynamics Management รุ่นล่าสุดเป็นรุ่นที่9แล้ว เทคโนโลยีนี้ได้รับการพัฒนาขึ้นมาใหม่ โดยการเชื่อมโยงเครือข่ายข้อมูลต่างๆเข้าด้วยกัน เช่น ความเร็วของรถ มุมบัคับเลี้ยว อัตราการเลี้ยว และความเร่ง เพื่อใช้สำหรับกำหนดแรงกระแทกที่จะเกิดขึ้นกับระบบรองรับน้ำหนัก แทนที่จะใช้การคำนวณทางคณิตศาตร์ ในะรบใหม่จะจัดลำดับความสำคัญในการคำนวณข้อมูลการขับขี่ในปัจจุบัน ช่วยให้ระบบสามารถควบคุมตัวรถได้ชัดเจนมากขึ้นและช่วยให้ระบบกันสันสะเทือนสามารถตอบสนองได้อย่างแม่นยำในทุกสถานการณ์การขับขี่
0 ความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น