ads top

BMW i5 Touring เป็นรถ EV Wagon รุ่นแรกที่แรงที่สุด มาพร้อมรหัส " M60 " ติดตั้งมอเตอร์คู่ 601แรงม้า

New BMW i5 Touring EV


ในวันที่7กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาทาง BMW ยุโรปได้เปิดตัว M60 xDrive ซึ่งเป็นรุ่นประสิทธิภาพสูงของ i5 Touring EV

ฟีเจอร์สำคัญ

◆อัตราเร่ง 0 ~ 100 กม. / ชม. ใน 3.9 วินาทีและความเร็วสูงสุด 230 กม. / ชม

◆ "Adaptive M Suspension Professional" เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน

◆ จอแสดงผลสองจอ 12.3 นิ้วและ 14.9 นิ้ว

อัตราเร่ง 0 ~ 100 กม. / ชม. ใน 3.9 วินาทีและความเร็วสูงสุด 230 กม. / ชม

ในรถยนต์ BMW M60 xDrive จะมาพร้อมกับมอเตอร์ขับเคลื่อน 2ตัว แบ่งเป็นมอเตอร์ด้านหน้า1ตัวให้กำลังสูงสุด261แรงม้า และมอเตอร์ขับเคลื่อนด้านหลัง1ตัวให้กำลังสูงสุด340แรงม้า เมื่อรวมกันจะได้แรงม้าสุดที่อยู่ที่517แรงม้า  และมีแรงบิดสูงสุดรวม81.1kgm. ซึ่งจะเป็นระบบขับเคลื่อนแบบ4ล้อ หากคุณเลือกใช้ฟังก์ชัน " My Mode Sport " จะได้แรงม้าเพิ่มขึ้นเป็น601แรงม้า และเมื่อเปิดโหมดการใช้งาน M Sport Boost หรือ M Launch Control  แรงบิดทั้งหมดของระบบจะเพิ่มสูงขึ้นเป็น83.6 kgm. และส่งผลให้สามารถเร่งความเร็วจาก0100กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้ภายใน3.9วินาที และสามารถทำความเร็วสูงสุดได้ที่230กม./ชม (ถูกล๊อคความเร็วไว้)

สำหรับตัวแบตเตอรี่ไฟฟ้าแรงสูงจะถูกออกแบบให้มีขนาดกะทัดรัดซึ่งจะถูกวางอยู่ใต้พื้นของตัวรถ โดยมีความจุสูงสุดอยู่ที่83.9kWh ซึ่งให้ระยะทางการวิ่งสูงสุดอยู่ที่ 506กม.ต่อการชาร์จ1ครั้ง ตามมาตรฐาน WLTP 

สำหรับระบบ High Assistant จะใช้ภาพจากกล้องด้านหน้าเพื่อปรับระยะห่างจากรถคันหน้า นอกจากนี้ยังมีการนำระบบการขับขี่อัตโนมัติที่สูงขึ้นอีกระดับหนึ่งมาช่วยในการปรับแต่งพวงมาลัยและการเปลี่ยนเลนส์

สำหรับตัวรถรุ่นนี้จะถูกติดตั้งระบบเบรคแบบสปอร์ตรหัส M เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน สำหรับกระจังหน้ากันชนหน้าและ diffuser หลังจะมีการดีไซน์แบบพิเศษตามแบบฉบับของรุ่น M

ติดตั้งระบบรองรับน้ำหนัก “Adaptive M Suspension Professional” เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน

อุปกรณ์มาตรฐาน  Adjective M suspension Professional เป็นระบบรองรับน้ำหนักแบบปรับค่าอัตโนมัติที่มาพร้อมกับระบบกันโคลงที่ควบคุมด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์พร้อมฟังก์ชันการควบคุมการโคลงแบบ Active ทำให้สามารถรองรับการขับขี่แบบไดนามิคได้ในระดับสูงมากขึ้นเพิ่มความสะดวกสบายในการขับขี่


การนำระบบ BMW Vertical Dynamics Management รุ่นล่าสุดมาใช้เพื่อต้องการบรรลุเป้าหมายทั้งสมรรถนะแบบสปอร์ตที่ดีขึ้นและความสบายในการขับขี่ที่พัฒนามาจาก 5 Series Touring รุ่นธรรมดา

BMW Vertical Dynamics Management รุ่นล่าสุดเป็นรุ่นที่9แล้ว เทคโนโลยีนี้ได้รับการพัฒนาขึ้นมาใหม่ โดยการเชื่อมโยงเครือข่ายข้อมูลต่างๆเข้าด้วยกัน เช่น ความเร็วของรถ มุมบัคับเลี้ยว อัตราการเลี้ยว และความเร่ง เพื่อใช้สำหรับกำหนดแรงกระแทกที่จะเกิดขึ้นกับระบบรองรับน้ำหนัก แทนที่จะใช้การคำนวณทางคณิตศาตร์ ในะรบใหม่จะจัดลำดับความสำคัญในการคำนวณข้อมูลการขับขี่ในปัจจุบัน ช่วยให้ระบบสามารถควบคุมตัวรถได้ชัดเจนมากขึ้นและช่วยให้ระบบกันสันสะเทือนสามารถตอบสนองได้อย่างแม่นยำในทุกสถานการณ์การขับขี่

จอแสดงผลสองจอ: 12.3 นิ้ว และ 14.9 นิ้ว

ในส่วนของห้องคนขับจะลดจำนวนปุ่มควบคุบอุปกรณ์ต่างๆให้น้อยลงกว่ารุ่นก่อน และมาพร้อมจอแสดงผลแบบโค้งขนาด 12.3นิ้ว และจะมีจอควบคุมขนาด 14.9นิ้ว และยังถูกตกแต่งด้วย BMW Interaction Bar ที่โดดเด่นด้วยพื้นผิวแบบคริสตัลสามมิติที่ทอยาวมาจากกึ่งกลางหน้าปัดมาจนถึงขอบประตู บรรยากาศภายในสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามโหมดขับขี่ที่ต้องการ พวงมาลัยได้รับการออกแบบใหม่ให้ส่วนล่างมีลักษณะเรียบขึ้น นอกจากนี้ยังมีเชื่อมโยงเพื่อตอบสนองไปยังแผงควบคุมและคอนโซลกลาง ตัวพวงมาลัยแบบ 3ก้าน ถูกหุ้มด้วยหนังตามสเปค M
นอกจากนี้พื้นผิวของเบาะนั่งแผงหน้าปัดแผงประตูและตัวพวงมาลัยรุ่นใหม่ยังถูกตกแต่งด้วยวัสดุที่ถูกผลิตขึ้นมาจากพืชเป็นหลัก ซึ่งเป็นการคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม ถึงแม้จะเป็นวัสดุที่ถูกผลิตขึ้นมาจากเพื่อเป็นหลักแต่ก็ยังคงให้ความนุ่มนวลเนื้อสัมผัสและความคงทนเหมือนกับหนังคุณภาพสูง ตัวเบาะนั่งตัวออกแบบให้มีรูปทรงสปอร์ตแบบใหม่เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน

สำหรับการชาร์จแบตเตอรี่แบบ AC จะมีอุปกรณ์ชาร์จมาให้โดยจ่ายไฟสูงสุดอยู่ที่11กิโลวัตต์เป็นอุปกรณ์มาตรฐานและจะมีตัว22กิโลวัตต์เป็นตัวเลือกสำหรับตัวแบตเตอรี่นั้นสามารถรองรับความเร็วในการชาร์จสูงสุดถึง205กิโลวัตต์ ช่อง BMW ด้วยเพิ่มการจัดการในการอุ่นแบตเตอรี่เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในกรณีที่เราเข้าไปชาร์จในสถานีชาร์จเร็ว

Share on Google Plus

About Super Blondie

Ut wisi enim ad minim veniam, quis nostrud exerci tation ullamcorper suscipit lobortis nisl ut aliquip ex ea commodo consequat. Duis autem vel eum iriure dolor in hendrerit in vulputate velit esse molestie consequat, vel illum dolore eu feugiat nulla facilisis at vero eros et accumsan et iusto odio dignissim qui blandit praesent luptatum zzril delenit augue duis.

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น