หลังจากที่มีปรับเปลี่ยนโฉมของกระบะ Chevrolet Colorado 2016 ไปแล้วทางเชฟได้มีปรับปรุงโฉมของ Traiblazer 2016-2017 เพิ่มขึ้นและยังเพิ่มสิ่งอำนวยความสะดวกมากขึ้นเพื่อมาต่อกรกับรถครอบครัวอเนกประสงค์อย่าง Toyota Fortuner 2017, Mitsubishi Pajero Sport, Isuzu MU-X, Ford Everestและ Nissan X-Trial โดยแบ่งให้เลือกดังนี้
ราคา เชฟโรเลต เทรลเบลเซอร์ รุ่น 2.5 2WD LT (ธรรมดา 5 สปีด) ราคา 1,095,000.
ราคา เชฟโรเลต เทรลเบลเซอร์ รุ่น 2.8 2WD LT (อัตโนมัติ 6 สปีด) ราคา 1,129,000.
ราคา Chevrolet Trailblazer รุ่น 2.8 4WD LTZ (อัตโนมัติ 6 สปีด) ราคา 1,289,000.
ราคา Chevrolet Trailblazer รุ่น 2.8 4WD LTZ1 อัตโนมัติ 6 สปีด) ราคา 1,465,000.
การปรับเปลี่ยนจากภายนอก
ในรุ่น URBAN Package II จะมีไฟเดไทม์แบบLED มาให้ด้วย
ไฟท้ายแบบLED เพิ่มความสวยงามและดูทันสมัยมากขึ้น และยังมีไฟเลี้ยวที่กระจกมองข้างมาให้
อุปกรณ์ภายใน
มาตรวัดแบบเรืองแสง สามารถปรับความเข้มของแสงได้ พวงมาลัยหุ้มหนัง เบาะและแผงประตูหุ้มด้วยวัสดุผ้าTruss
ระบบควบคุมเครื่องเสียง บนพวงมาลัยที่
ระบบปรับอากาศแบบแยกอิสระด้านหน้าและหลัง เบาะนั่งสามารถปรับได้สูงสุด 7ที่นั้ง พร้อมห้องเก็บสัมภาระขนาดใหญ่
ระบบเชื่อต่อ My Link รองกับอุปกรณ์ต่าง่เช่น CD DVD USB โทรศัพท์มือถือ ขนาดหน้าจอ 7นิ้ว มีระบบ Touch Screen มาพร้อมลำโพงจำนวน 6 ตัว มีระบบ GPS แบบ3มิติ พร้อมระบบนำทางแบบไดนามิค
กล้องมองหลังช่วยในการอำนวยความสะดวกในขณะถอยจอด พร้อมเส้นบอกระยะ ยังไม่มีระบบBird eye View
ระบบป้องกันความปลอดภัย
ระบบเบรก ABS ป้องกันล้อล็อค พร้อมด้วย EBD
ระบบช่วยเบรกกระทันหัน PANIC BRAKE ASSIST (PBA)
ระบบช่วยเพิ่มแรงเบรก HYDRAULIC BRAKE ASSIST (HBA)
รีโมทคอนโทรลพร้อมระบบป้องกันการโจรกรรม Immobilizer
พวงมาลัยพาวเวอร์ ยุบตัวได้เมื่อเกิดการชนจากด้านหน้า
คานเหล็กนิรภัยกันกระแทกด้านข้าง
ถุงลมนิรภัย SRS ด้านคนขับ และผู้โดยสารตอนหน้า
เข็มขัดนิรภัยแบบ 3 จุด ที่ตำแหน่งคนขับ และผู้โดยสารตอนหน้า ปรับระดับสูง-ต่ำได้ (PRETENSIONER & LOAD LIMIT)
เข็มขัดนิรภัยแบบ 3 จุด ที่ตำแหน่งผู้โดยสารตอนกลาง
เข็มขัดนิรภัยแบบ 3 จุดที่ตำแหน่งผู้โดยสารตอนหลัง
ระบบล็อคประตูรถอัตโนมัติเมื่อความเร็วเกิน 20 กม./ ชม.
ระบบไล่ฝ้ากระจกหลังแบบไฟฟ้า
ระบบช่วงล่างด้านหลังแบบคอยล์สปริง (5Link Coil Rear Suspension)
ระบบดิสก์เบรกหลัง
ระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางชัน HDC (HILL DESCENT CONTROL)
เพียงกดปุ่มเปิดการทำงาน ระบบจะสั่งการเครื่องยนต์และเบรก ให้ทำงานสัมพันธ์โดยอัตโนมัติ เพื่อจำกัดความเร็วของรถไว้ในระดับที่เหมาะสมสำหรับการลงเขาอย่างปลอดภัย
ระบบป้องกันการไหลของรถเมื่อขึ้นทางชัน HSA (HILL START ASSIST)
ในขณะรถหยุดบนทางลาดชัน ระบบจะสั่งการอัตโนมัติเพื่อป้องกันรถไม่ให้ไหลลงจากทางลาดชันในขณะออกตัว เมื่อขึ้นหรือลงทางลาด ทั้งยังช่วยหยุดรถให้นิ่งอยู่กับที่ด้วยเมื่อปล่อยเบรคมือแล้วเพื่อการควบคุม และความปลอดภัยที่ดียิ่งขึ้น
เครื่องยนต์ของ Chevrolet Traiblazer
The New 2.8 Diesel Engine
ด้วยเทคโนโลยี เครื่องยนต์ดีเซล ดูราแมกซ์ 2.8 ลิตร คอมมอนเรล 4 สูบ 16 วาล์ว 200 แรงม้า ได้รับการพัฒนาแรงบิดสูงสุดถึง 500 นิวตันเมตร ที่ 2,000 รอบ / นาที แรงขึ้น ประหยัดขึ้น
รุ่น : LT, LTZ & LTZ1
กำลังสูงสุด : 200 แรงม้า PS @ 5,600 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุด : 500 Nm @ 2,000 รอบ/นาที
ชนิดของเกียร์ : 6-SPEED AUTOMATIC
The New 2.5 Diesel Engine
พัฒนาไปอีกขั้นด้วยเครื่องยนต์ดีเซล ดูราแมกซ์ 2.5 ลิตร คอมมอนเรล 4 สูบ 16 วาล์ว 163 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 380 นิวตันเมตร ที่ 2,000 รอบ / นาที
รุ่น : LT
กำลังสูงสุด: 163 แรงม้า PS @ 3,600 RPM
แรงบิดสูงสุด : 380 Nm @ 2,000 รอบ/นาที
ชนิดของเกียร์ : 6-SPEED MANUAL
ระบบเทอร์โบแปรผัน
ระบบเทอร์โบแปรผันคือระบบที่ควบคุมการปรับมุมของใบพัดที่สั่งงานตรงจาก ระบบสมองกล (ECU) ปรับแรงดันหมุนใบพัด ให้สอดคล้องกับการเหยียบคันเร่ง สร้างแรงม้าเพิ่มขึ้นทันที อัตราเร่งจึงมาเร็ว ไม่เปลืองน้ำมัน แรงมาเร็วทันใจ ไม่อืด ไม่ฝืดเครื่องยนต์ดูราแมกซ์ ดีเซล 2.8 ลิตร
ระบบ Double Overhead Camshaft
ระบบ Double Overhead Camshaft จะนำไอดีเข้าและปล่อยไอเสียออกจากห้องเผาไหม้ได้ดีกว่าระบบ single ไอดีจึงเผาไหม้ได้เร็วขึ้นและมากขึ้น ยิ่งนำไอดีเข้ามามาก และไล่ไอเสียออกไปเร็วเท่าไหร่จะยิ่งเพิ่มอัตราในการเผาไหม้ได้ดีมากขึ้น เครื่องยนต์ดูราแมกซ์จึง แรง เร็ว ใช้น้ำมันเชื้อเพลิงได้เต็มประสิทธิภาพ
ตัวปรับวาล์วอัตโนมัติ
ตัวปรับวาล์วอัตโนมัติ ช่วยปรับระยะห่างของก้านวาล์ว เปิดปิดเองด้วยระบบไฮโดรลิกจึงไม่ต้องกังวลเรื่องการตั้งวาล์ว การเผาไหม้จึงสมบูรณ์ โดยทั่วไปเครื่องยนต์ที่ไม่ได้ใช้ตัวปรับวาล์วอัตโนมัติหากใช้งานไปสักพัก จะมีระยะห่างของก้านวาล์วเกิดขึ้น ทำให้การเผาไหม้ไม่สมบูรณ์ เครื่องจะอืด แรงตก เร่งไม่ขึ้น ในขณะที่ตัวปรับวาล์วอัตโนมัติจะช่วยรักษากำลังอัดให้กับเครื่องยนต์ ทำให้เกิดแรงต่อเนื่องไม่มีตก
ไส้กรองน้ำมันเครื่อง
ไส้กรองน้ำมันเครื่องข้างระบบหล่อเย็น ช่วยลดอุณหภูมิน้ำมันเครื่อง ไม่ให้ร้อนเกินไป การรักษาอุณหภูมิให้พอดี ช่วยให้การหล่อลื่นเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ หากร้อนจัด เครื่องยนต์จะทำงานหนัก สึกหรอเร็ว การออกแบบให้ไส้กรองน้ำมันเครื่องอยู่ข้างระบบหล่อเย็น เป็นการรักษาอุณหภูมิเครื่องได้อย่างต่อเนื่อง ช่วยยืดอายุให้น้ำมันเครื่อง คงคุณภาพได้ยาวนานขึ้น ช่วยประหยัดได้อีกทาง
ระบบ Common Rail แบบหัวฉีด Direct Injection
ระบบ Common Rail แบบหัวฉีด Direct Injection ภายในเครื่องยนต์ดูราแมกซ์นี้ ใช้หัวฉีดแปดหัวเข็มซึ่งควบคุมด้วยระบบคอมพิวเตอร์ 4-nozzle injector ทำให้มีความแม่นยำในการฉีดน้ำมันเป็นละอองฝอย ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการเผาไหม้ ทำให้ขับเคลื่อนได้เร็วและแรงกว่า ทั้งยังประหยัดน้ำมันในการเร่งความเเรงของเครื่องยนต์ได้มากกว่าเดิม
ใครสนใจสามารถดูได้ที่โชว์รูมทั่วประเทศ มีทั้งหมด 7สีให้เลือก ไม่รู้เมื่อจะเอาตัวปรับโฉมรุ่นใหม่มาขายซะที
ที่มา: http://www.chevrolet.co.th/
0 ความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น