ads top

Honda S660 สปอร์ตตัวน้อยจากค่ายฮอนด้า


Honda S660 เป็นรถสปอร์ตขนาด 2ที่นั่งที่มีขนาดเล็กมากจากทางค่ายของฮอนด้า ที่ถูกผลิตขึ้นจากฮอนด้าประเทศญี่ปุ่น ด้วยน้ำหนักตัวเพียง 880กิโลกรัมในรุ่นเกียร์ธรรมดา และ850กิโลกรัมในรุ่นเกียร์อัตโนมัติแบบ CVT ตัวต้นแบบได้ออกเผยโฉมตั้งแต่ปี 2013 ในงานโตเกียวมอเตอร์โชว์ ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ส่วนตัวอักษร "S"ที่มาก่อนขนาดของเครื่องยยนต์ นั้นมีประวัติกับทางฮอนด้ามายาวนานตั้งแต่รุ่น Honda S500 เป็นเครื่องยนต์วางกลางที่ให้สมรรถณะในการขับขี่ที่ดีมากเพราะมีการกระจ่ายน้ำหนักเ็นอย่างดี โดยในรุ่น S600 นั้นมีการกระจ่ายน้ำหนักอยู่ที่ 45/55 ทำให้สมรรถณะในควบคุมรถดียิ่งขึ้น


ภายนอกของHonda S660

ถ้าดูจากภายนอกแล้วตัวรถนั้นนำรูปแบบของ Honda S2000 มาใช้และใช้พื้นฐานการออกแบบของHonda NSX โดยการทำให้ชิ้นส่วนต่างมีน้ำหนักเบา ในส่วนของหลังคานั้นออกแบบมาบางและเบามาก กระจังด้านหน้าทรงตัววี ส่วนโคมไฟนั้นเป็นแบบ LED ที่ให้ความสปอร์ตและทันสมัย ขนาดของยางที่มีขนาดใหญ่อาจจะเป็นของ 18นิ้ว หน้ากว้างมากขึ้น ทำความสามรถในการยึดเกาะถนนดีขึ้น ในส่วนของด้านท้ายนั้นยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงมากมายจากรุ่นเดิม



อุปกรณ์ภายใน

สำหรับโมเดลญี่ปุ่นห้องโดยสารขนาด 2ที่นั่ง ทำให้อุปกรณ์ต่างๆจะให้ความสำคัญกับคนขับ เพื่อให้คนขับมีสมาธิในการขับขี่แทนที่จะต้องละสายตาเพื่อดูข้อมูลต่าง สำหรับในรุ่นที่จำหน่ายในUS อาจจะมีการปรับเปลี่ยนวัสดุที่ใช้ทำแผงคอนโซลหน้าและเบาะนั่ง อาจจะไม่คู่แข่งกับทาง MX5 แต่ก็อาจจะสร้างปัญหาได้เช่นกัน เนื่อง Honda S660 นั้นมีเทคโนโลยีที่ทันสมัยมากขึ้นเช่น  satellite navigation, labelled songs method, Bluetooth hook up, universal serial bus ports, auto parking assistance via rear look at cameras, guided lights technological innovation, luxury cruise manage, seat straps and more.


เครื่องยนต์ของ Honda S660

เครื่องยนต์เบนซิล 3สูบ ขนาด 660ซีซี มาพร้อมเทอร์โบชาร์จเจอร์ ที่สร้างแรงม้าได้ถึง 65แรงม้า แรงบิด 77 ปอนด์-ฟุต แต่สเป็คที่ทำตลาดในยุโรปและอเมริกา อาจจะเป็นเครื่องยนต์3สูบ ขนาด1ลิตร ซึ่งมีการใช้เครื่องยนต์แบบนี้กับสเป็คยุโรปและอเมริกาค่อนข้างบ่อย และอาจได้รับการปรับแต่งจาก Mugen ญี่ปุ่น จนทำให้มีแรงม้าที่ 123 และ 138 แรงม้า แรงบิดมากกว่า 120 ปอนด์-ฟุต ซึ่งจะทำให้การควบคุมและ ความเร็วที่มากกว่า MX5 สำหรับระบบส่งกำลังแบบธรรมดานั้นเป็นมาตรฐานส่วนเกียร์CVTจะเป็นออฟชั่นเสริมที่มีขายในบางพื้นที่ การขับเคลื่อนล้อหลังส่งผลให้ 0-120กม.ต่อชั่วโมง ต่ำกว่า 10วินาที และทำความเร็วสูงสุดมากกว่า 160กม.ต่อ ชม.

การว่างจำหน่ายจะเป็นช่วงต้นปี 2017  และในตลาด US อาจจะเป็นชื่อรุ่น Honda S1000


Share on Google Plus

About Best Blog

Ut wisi enim ad minim veniam, quis nostrud exerci tation ullamcorper suscipit lobortis nisl ut aliquip ex ea commodo consequat. Duis autem vel eum iriure dolor in hendrerit in vulputate velit esse molestie consequat, vel illum dolore eu feugiat nulla facilisis at vero eros et accumsan et iusto odio dignissim qui blandit praesent luptatum zzril delenit augue duis.

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น