ads top

New Honda Civic 2016 สวย แรง เกินห้ามใจ

New Honda Civic 2016 





การเปิดตัวของรถเก๋ง Honda Civic 2016 ถือว่าเป็นการเปิดตัวที่รวดเร็วมากหลังจากที่ปล่อยเจ้าCivic FB มาทำตลาดได้เพียงแค่ 3ปี ถึงแม้ว่าจะเปิดหลังจากฝั่งอเมริกาเกือบปี หลายๆคนบอกว่าเป็นไปไม่ได้เลยที่จะนำเข้ามาขายในบ้านเรา แต่อะไรก็เป็นไปได้เมื่อHondaได้เปิดตัวเจ้า Civic 2016 ก่อนงานมอเตอร์โชว์เพียงเล็กน้อย ถ้าใครได้เห็นตัวจริงแล้วจะพบว่าสวยกว่า Honda Civic FB เบื้องต้นสิ่งที่เปลี่ยนแปลงไปคือ รูปร่างหน้าตา เครื่องยนต์ เกียร์

การเปลี่ยนแปลงภายนอกของ New Honda Civic 2016 

ด้านหน้า New Honda civic 2016
จะเห็นจากรูปว่าการเปลี่ยนเปลงของส่วนหน้ารถนั้นมีไม่มากจะคล้ายๆเดิม แต่เนื่องด้วยที่Civic 2016นั้นมีขนาดความกว้างของตัวถังที่มากขึ้น ทำให้รถดูใหญ่ขึ้น แบนมากขึ้น คล้ายกับรถยุโรปมากขึ้น ไฟหน้าในตัว 1.5 เทอร์โบ จะเป็นแบบLEDที่มีความสว่างมากขึ้น เหมือนกับใน Honda Accord 2016 ส่วนในตัว 1.8 จะเป็นไฟหน้าแบบผสมระหว่างโปรเจ็คเตอร์กับมัลติเฟล็ก  กระจังหน้าของตัว 1.5จะมีความดุดันจากสีที่เข้ม เพื่อให้เข้าคอนเซ็ป RS ทุกรุ่นจะมาพร้อมไฟตัดหมอกทรงกลม
ด้านหลัง New Honda civic 2016
ด้านหลังนั้นมีการยกสูงให้มากขึ้นเล็กน้อย พร้อมกับไฟท้ายรูปตัว C เข้ารูปตั้งแต่ฝากระโปงท้ายมาถึงตัวรถ พร้อมทั้งรีเฟลกเตอร์ที่ด้านล่าง 2จุด ไฟถ้อยที่เคยอยู่ในรุ่นก่อนจะถูกยุบออกไป ในรุ่น 1.5 เทอร์โบจะมาพร้อมแม๊กสีดำขนาด 17นิ้ว ส่วน 1.8 จะเป็นสีดำขนาด 16นิ้ว


รายละเอียดภายในของ New Honda Civic 2016

ในรถเก๋ง New Honda Civic 2016 รุ่นนี้มาพร้อมระบบสตาร์ทเครื่องยนต์ในระยไกล(Engine Remote Start) ซึ่งเป็นการอำนวยความสะดวกที่เหมาะสมกับอากาศร้อนๆของบ้านเรา ภายถูกตกแต่งให้มีความสปอร์ตมากขึ้น โดยมีอุปกรณ์ความสะดวกดังนี้


ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ

ที่ออกแบบมาอย่างสวยงามถูกฝังอยู่บนก้านพวงมาลัย
 


ปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์ 

ถือว่าเป็นอุปกรณ์อำนวยความสะดวกอีกชิ้นที่ต้องมีในรถยนต์รถใหม่ๆ ซึ่งทางฮอนด้าก็จัดมาให้โดยใส่ความสปอร์ตด้วยการเพิ่มไฟเรื่องแสงสีแดงตัดกับพื้นสีดำ ทำให้ดูสปอร์ตมากขึ้น  

ระบบเครื่องปรับอากาศแบบดิจิตอล


 เป็นระบบปรับอากาศควบคุมแบบอัตโนมัติ มาพร้อมหน้าจอควบคุมแบบสัมผัส

มาตรวัดดิจิตอลของ Honda Civic 2016


เป็นมาตรวัดดิจิตอลที่ออกแบบให้เป็นเข็มวัดรอบแบบอนาล๊อค พร้อทบอกความเร็วเป็นตัวเลข

 เครื่องเสียง


เครื่องเสียงแบบดิจิตอลขนาด2DIN มีความคมชัดสูงและยังพอร์ทเชื่อมต่อแบบ HDMI และ USB พร้อมกับช่องจ่ายไฟสำรอง มีระบบควบคุมเครื่องเสียงบนพวงมาลัย พร้อมกับการเชื่อมต่อกับโทรศพัพท์

 เครื่องเสียมาพร้อมกับลำโพงรอบทิศทาง(8ตำแหน่ง) ทำให้เครื่องเสียงมีความไพเราะ โดยที่ต้องปรับแต่งอะไรเพิ่มเติม

ระบบความปลอดภัยใน New Honda Civic 2016

ในรถรุ่นปี2016 ทางฮอนด้าได้ติดตั้งอุปกรณ์ความปลอดภัยมาให้อย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็นถุงลมนิรภัย
กล้องช่วยแสดงภาพมุมอับของรถในขณะที่มีการเปลี่ยนเลน

ระเบรคมือแบบไฟฟ้าที่เป็นเพียงสวิตช์กดเท่านั้น โดยเจ้าเบรคมือแบบไฟฟ้าใน Honda Civic 2016 ใหม่นี่ จะปลดตัวเองอัตโนมัติ เมื่อคนขับเริ่มกดคันเร่ง ซึ่งเบรคมือแบบไฟฟ้าจะทำงานเมื่อคนขับต้องคาดเข็มขัดนิรภัยเท่านั้น แล้วถ้าถอดรถทิ้งไว้จะใส่เบรคมือได้หรือไม่นะ ต้องไปถามอีกที่จากผู้ขาย
ทางฮอนด้ายังมีระบบกล้องมองหลังแบบ 360องศาหรือBird eyes view มาให้อีกด้วย ซึ่งทำให้ผู้ขับสามารถถอยหลังแล้วดูรถของตัวเองทั้ง 360องศาได้บนจอ
และยังไม่หมดเท่านี้ ทางฮอนด้ายังมีระบบแสดงไฟฉุกเฉินอัตโนมัติเมื่อมีการเหยียบกระทันหัน พร้อมระบบช่วยออกตัวทางลาดชัน


เครื่องยนต์ของ New Civic 2016

เครื่องยนต์ปี 2016 ถือว่าเป็นจุดเด่นของทางค่ายเลย เนื่องจากทางฮอนด้าได้ตัดเครื่องยนต์ขนาด 2.0ลิตรออก แต่เสริมทัพด้วยเครื่องยนต์ขนาด 1.5ลิตร เทอร์โบ กับเครื่องยนต์ขนาด 1.8ลิตร


เครื่องยนต์รุ่นใหม่ 1.5 ลิตร วีเทค เทอร์โบ มาพร้อมด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ ซีวีที ใหม่ ซึ่งทั้งเครื่องยนต์และระบบเกียร์ด้รับการพัฒนาภายใต้เทคโนโลยีเอิร์ธดรีม ให้กำลังสูงสุด 173 แรงม้า ที่ 5,500 รอบต่อนาที ด้วยแรงบิดสูงสุดที่ 220 นิวตัน-เมตร ที่ 1,700 – 5,500 รอบต่อนาที ซึ่งให้กำลังเทียบเท่าเครื่องยนต์ขนาด 2.4 ลิตร แต่มีอัตราการประหยัดน้ำมันเทียบเท่าเครื่องยนต์ขนาด 1.8 ลิตร
อีกทางเลือกได้แก่เครื่องยนต์ขนาด 1.8 ลิตร ไอ-วีเทค พร้อมด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติซีวีทีที่พัฒนาภายใต้เทคโนโลยีเอิร์ธดรีม ให้กำลังสูงสุด 141 แรงม้า ที่ 6,500 รอบต่อนาที พร้อมด้วยแรงบิดสูงสุดที่ 174 นิวตัน-เมตร ที่ 4,300 รอบต่อนาที รองรับน้ำมันอี85

หลังจากที่เปิดตัวได้ประมาณเดือนกว่าก็มียอดจองสูงถึง 8,000คัน และเริ่มมีให้เห็นตามท้องถนนมากขึ้นด้วย
ที่มา: honda.co.th/civic
Share on Google Plus

About Best Blog

Ut wisi enim ad minim veniam, quis nostrud exerci tation ullamcorper suscipit lobortis nisl ut aliquip ex ea commodo consequat. Duis autem vel eum iriure dolor in hendrerit in vulputate velit esse molestie consequat, vel illum dolore eu feugiat nulla facilisis at vero eros et accumsan et iusto odio dignissim qui blandit praesent luptatum zzril delenit augue duis.

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น